TOP_BANNER

Kịp thời xử lý vụ cháy do quên tắt bếp

Tối 29/5/2024, Trung tâm giám sát Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng nhận được tín hiệu báo cháy phát ra từ một căn hộ thuộc khu Scenic Valley. Thông tin từ bảo vệ khu phố cho biết, căn hộ trên do một người Hàn Quốc thuê, hiện tại đang khóa cửa đi ra ngoài, bên trong có khói bốc ra và có mùi khét.
Lực lượng bảo vệ trực ban nhanh chóng có mặt cùng các trang thiết bị PCCC hỗ trợ. Để hạn chế khả năng lây lan của vụ cháy, bảo vệ yêu cầu quản lý khu phố tắt điện, gas và liên lạc với người thuê nhà để hỏi mật khẩu mở cửa. Sau khi vào được căn hộ, bảo vệ Phú Mỹ Hưng phát hiện trên bếp có một nồi thịt kho đang cháy khét và bốc khói liền xử lý dập tắt bằng các thiết bị chữa cháy tại chỗ. Bảo vệ cũng mở các cửa của căn hộ để thoáng khí và cho khói thoát ra ngoài. Khoảng 10 phút sau, người thuê căn hộ cũng về đến. Chị cho biết đang hâm thức ăn thì đi tập gym nên quên tắt bếp.
Theo tổ PCCC thuộc Đội bảo vệ Phú Mỹ Hưng, phần lớn các vụ cháy phát sinh trong khu đô thị bắt nguồn từ nguyên nhân “quên tắt bếp”. Do vậy, cư dân cần đặc biệt lưu ý khi nấu, hâm thức ăn.

kết nối

0FansLike
0SubscribersSubscribe
- Advertisement -spot_img

tin mới